มสธ.ร่วมประชุมพัฒนาการกีฬานักศึกษา สัมมนาทางวิชาการ กกมท. ปี67

กรรมการทำงานด้านกีฬา มสธ.ร่วมประชุมเพื่อพัฒนาการกีฬานักศึกษา สำหรับ น.ศ.มสธ.ผู้มีความสามารถด้านกีฬาสมัครด่วน ร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 50

วันที่ 9 – 11 ก.ย. 2567 คณะกรรมการด้านกีฬาของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นำโดย อาจารย์ ดร.เตชค์ฐสิณป์ เพียซ้าย รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดี ร่วมสัมมนาทางวิชาการคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) ประจำปี 2567 เรื่อง การพัฒนานิสิตนักศึกษากับการส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ณ โรงแรมคุ้มภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยการสัมมนามี รองศาสตราจารย์ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ ประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดงาน มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการกีฬาจากสถาบันอุดมศึกษาต่างๆจากทั่วประเทศ เข้าร่วมการสัมมนากว่า 250 คน

การสัมมนาได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เนื่องด้วยกีฬาเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณภาพในด้านต่างๆ ควบคู่ไปกับความรู้ที่ได้จากศึกษา กีฬาเป็นกิจกรรมนันทนาการที่ทำให้สุขภาพกายมีความสมบูรณ์แข็งแรง ส่งเสริมสุขภาพใจในทางที่ดีได้ สร้างคุณธรรมและจริยธรรม ตลอดจนสร้างความยั่งยืนในหลายมิติต่อสังคม บ้านเมืองและประเทศชาติได้ การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อร่วมกันคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ความรู้และประสบการณ์ ตลอดสร้างเครือข่ายเพื่อการเสริมสร้างศักยภาพของกีฬา สร้างคุณค่าต่อสังคมและพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) เป็น 1 ในมหาวิทยาลัยของเครือข่ายกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมสนับสนุนด้านการกีฬาแก่นักศึกษามาอย่างต่อเนื่องทั้งระดับภายในมหาวิทยาลัยเอง อาทิ การแข่งขันกีฬาของชมรมนักศึกษาในแต่ละภูมิภาค และการแข่งขันร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่มีการส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องทุกปี ด้วยคำนึงถึงประโยชน์ในหลายด้านที่นักศึกษาได้รับจากการกีฬา และสำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยที่จะมีขึ้นเป็นครั้งที่ 50 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในเดือนมกราคม 2568 นี้ มหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาผู้มีความสามารถด้านกีฬาโดยเฉพาะประเภทเดี่ยวหรือบุคคล ผู้มีอายุไม่เกิน 28 ปี ที่มีสถิติดีสามารถดูรายละเอียดและสมัครได้ที่งานกิจกรรมนักศึกษาและเครือข่ายสัมพันธ์ สำนักบริการการศึกษา มสธ. โทร 0 2504 7638 – 9

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าว มสธ. ประจำเดือนมิถุนายน 2567
ปี 67 ที่ มสธ
iyuuu8