มสธ.ร่วมส่งเสริมการเรียน โรงเรียนในถิ่นห่างไกล

วันที่ 13 ก.ย. 2567 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) โดยสถานสื่อสารองค์กรจัดกิจกรรมบริจาคอุปกรณ์การศึกษาและกีฬา โครงการ​ “จิตอาสา​ มสธ.​ สร้างโอกาสการเรียนรู้สำหรับเด็กห่างไกล” โดย ผศ.วิทูรย์ วงษ์อามาตย์ ผู้อำนวยการฯ พร้อมด้วยคณะ นำสิ่งของทั้งใหม่และที่ได้เปิดรับบริจาค พร้อมด้วยทุนการศึกษาและอาหารกลางวันที่มีผู้ร่วมบริจาค ไปมอบให้แก่ครูและนักเรียนโรงเรียน​คลองแจ้งวิทยา​ อำเภอสีคิ้ว​ จังหวัดนครราชสีมา​ ทั้งนี้มีชมรมบัณฑิต มสธ.นครราชสีมาร่วมทำกิจกรรมด้วย

กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างกำลังใจด้านการเรียนการสอนแก่นักเรียนและครู ที่โรงเรียนตั้งอยู่ถิ่นห่างไกลและยังมีความขาดแคลน กิจกรรมครั้งนี้มหาวิทยาลัยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างดีจากนางพัชรี วิริยะพงษ์ ประธานชมรมบัณฑิต มสธ.นครราชสีมา ที่นำคณะมาร่วมทำกิจกรรมด้วย

โรงเรียนคลองแจ้งวิทยาเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ยังมีความกันดารพอสมควร โดยเฉพาะฤดูแล้งที่ยังพบปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำ โรงเรียนมีอาคารเรียนชั้นเดียว 3 – 4 อาคาร ตั้งอยู่บนพื้นที่ต่างระดับที่มีลักษณะเป็นทางลาดเชิงเขา ปัจจุบันมีนายสาคเรศ เครือเนียม เป็นผู้อำนวยการ มีนักเรียนอยู่ในระดับชั้นอนุบาลถึง ป.6 รวมจำนวน 66 คน  ครูผู้สอน 6 คน เจ้าหน้าที่ธุรการ 1 คน และนักการ 1 คน

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

News-cover-1
Blue Ocean Themed Wide Presentation (1)
iuu0322