มสธ. ผสานความร่วมมือ ททบ.5 ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อทำประโยชน์สู่สาธารณชน

มสธ.ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ ททบ.5

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ลงนามบันทึกความเข้าใจ กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ททบ.5 เพื่อผสานความร่วมมือทางวิชาการ ภายใต้กรอบหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงาน เพื่อประโยชน์สู่สาธารณชน เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567

ผู้บริหารมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ลงนามในบันทึกความเข้าใจ

ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ททบ.5 เวลา 15.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ได้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ ระหว่างสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เพื่อผสานความร่วมมือทำประโยชน์สู่สาธารณชน โดยมี พลโท ชำนาญ ช้างสาต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อผสานความร่วมมือกันในด้าน การใช้ทรัพยากร แลกเปลี่ยนการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน ร่วมมือทางวิชาการ และกิจกรรมอื่น ๆ ตามสมควรอันนำไปสู่ประโยชน์ที่มีต่อสาธารณชน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กานต์ บุญศิริ ประธานกรรมการประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ร่วมลงนามเป็นพยาน
พลโท สิริพงศ์ พชรกนกกุล รองผู้อำนวยการใหญ่สายงานบริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมลงนามเป็นพยาน
ผู้บริหาร ททบ.5 กับคณาจารย์สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มสธ.

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการมหาวิทยาลัย รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยเป็นสถาบันการศึกษาทางไกลที่มีพันธกิจ การสอน การวิจัย การให้บริการแก่สังคม และเรียนรู้ อนุรักษ์ เผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรม บูรณาการความรู้เพื่อประโยชน์สังคมและประเทศชาติ ให้มั่นคงอย่างยั่งยืน มีการถ่ายทอดประสบการณ์สู่ผู้เรียนด้วยระบบการสอนด้วยการใช้สื่อประสม ที่เปิดโอกาสทางด้านการศึกษาเพื่อให้ประชาชนได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาตนเองซึ่งจะสอดคล้องกับพันธกิจของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ที่มุ่งเน้นเป็นสื่อกลางในการสร้างสรรค์ และเผยแพร่ข่าวสารด้านความมั่นคงและสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน รวมถึงส่งเสริมความมั่นคงในทุกมิติของชาติ

การลงนามบันทึกความเข้าใจในวันนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ที่จะทำให้เกิดการพัฒนา ก้าวหน้าในด้านการเผยแพร่การเรียนการสอนและสาระความรู้ที่ทันยุคสมัยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อสาธารณชน”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้สัมภาษณ์

ทั้งนี้สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กานต์ บุญศิริ ประธานกรรมการประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ได้ร่วมลงนามเป็นพยานในบันทึกความเข้าใจ และพลโท สิริพงศ์ พชรกนกกุล รองผู้อำนวยการใหญ่สายงานบริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ของทั้งสองฝ่าย และทางสาขาวิชานิเทศศาสตร์ยังมีคณาจารย์ที่รอบรู้ มีนักวิจัย มีความสามารถ และมีประสบการณ์ในการจะผสานความร่วมมือกับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกที่จะเดินหน้าพัฒนาต่อไป

ชมข่าวจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ททบ.5

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

News cover เม.ย.-พ.ค
รับสมัคร (1)
news-january-2023