งานวิชาการแรกสัปดาห์สถาปนา มสธ. 46 ปี รมว.กระทรวงมหาดไทยร่วมงาน

วันที่ 27 ส.ค. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกิจกรรมกับสาขาวิชามนุษยนิเวศศาสตร์ มสธ. ณ ห้องพระปกเกล้า อาคารอเนกนิทัศน์ ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ครบ 46 ปี 5 กันยายน 2567 ในโอกาสนี้นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช รักษาการแทนอธิการบดี ร่วมให้การต้อนรับ

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “อาหาร ศรัทธา พัฒนาครอบครัว” ซึ่งนายอนุทินได้ขึ้นปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ซอฟต์พาวเวอร์กับความสำคัญของอาหารไทย นอกจากการแสดงปาฐกถาแล้ว ได้ร่วมแสดงความยินดีต่อมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชในโอกาสการสถาปนาสู่ปีที่ 46 ในวันที่ 5 กันยายน ที่จะถึงนี้

การเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “อาหาร ศรัทธา พัฒนาครอบครัว” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเนื่องในโอกาสร่วมการสถาปนา มสธ. 46 ปี และการขับเคลื่อนความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจอาหาร บทบาทในการส่งเสริมธุรกิจครอบครัวไปสู่ภาคปฎิบัติ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหาร โภชนาการ การพัฒนามนุษย์และครอบครัว มาบูรณการในการสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ พัฒนาวิสาหกิจชุมชน สร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นองค์ประกอบฐานรากที่สำคัญต่อการพัฒนาชุมชนสังคมท้องถิ่นให้มั่นคงและแข็งแรง โดยเฉพาะอาหารที่มีความสำคัญต่อผู้คนทั่วโลกและคนไทย ดังนั้นอาหารไทยในฐานะต้นทุนทางสังคมและวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนานในสังคมไทยจึงถือเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนามูลค่าทางเศรษฐกิจและพัฒนาคุณค่าทางสังคม เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งในอัตลักษณ์ชุมชนท้องถิ่นของไทยอีกด้วย

กิจกรรมการจัดครั้งนี้ได้เปิดกว้างสู่ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกวัย ตอบโจทย์ทุกความสนใจ ร่วมถึงเป็นเวทีแห่งโอกาสในการแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้ที่ประสบความสำเร็จในวงการอาหารและการพัฒนาสังคม เวทีนี้จะเป็นส่วนส่งเสริมในการพัฒนาอาหารไทยให้เป็นต้นทุนต่อการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนท้องถิ่นและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ตลอดจนการพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

5-67
oiuu031
news-stou-3-3-2566