สัมมนาผู้นำชมรมนักศึกษา มสธ. ประจำปี 2567

วันที่ 23 – 25 ส.ค. ที่ผ่านมา มสธ.จัดสัมมนาผู้นำชมรมนักศึกษาทั่วประเทศ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ภายในมหาวิทยาลัย ในโอกาสนี้อธิการบดีนำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ด้านการบริการการศึกษาทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคต้อนรับด้วยบรรยากาศอบอุ่น ตลอดระยะเวลา 3 วัน ผู้เข้าสัมมนาได้ทำกิจกรรม ฝึกฝน เสริมสร้างความรู้ความสามารถจากวิทยากรผู้มากด้วยความรู้และประสบการณ์ทั้งทางวิชาการและวิชาชีพ เพื่อให้นำความรู้ความสามารถทางการเป็นผู้นำพร้อมเครือข่ายเพื่อนร่วมรุ่น ไปช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย เครือข่ายนักศึกษา สังคมและชุมชนได้ต่อไป

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผศ.ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) รักษาการแทนอธิการบดี เป็นประธานเปิดการสัมมนาผู้นำชมรมนักศึกษา มสธ. ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยมีนักศึกษา มสธ.ที่ทำหน้าที่ด้านการจัดการชมรมนักศึกษา มสธ. จากทุกจังหวัดทั่วภูมิภาคของประเทศ จำนวนกว่า 130 คน พร้อมด้วยผู้บริหารที่กำกับดูแล อาทิ รองอธิการบดี ฝ่ายการศึกษา สนับสนุนการเรียนรู้ และวิจัย  ผู้อำนวยการสำนักบริการการศึกษา  ผู้อำนวยการศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์ มสธ. 12 แห่ง และคณาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษาประจำชมรมนักศึกษา เจ้าหน้าที่นักแนะแนวการศึกษาและอาชีพ เจ้าหน้าที่ผู้ทำหน้าที่ด้านบริการการศึกษาที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการสัมนนา รวมเกือบ 200 คน

การสัมมนาผู้นำชมรมนักศึกษานับเป็นกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญและมีการส่งเสริมสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดกิจกรรมขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือ

1. เพื่อรับทราบนโยบายแนวทางการบริหารและการจัดกิจกรรมนักศึกษา

2. เพื่อให้ผู้นำชมรมนักศึกษาได้มีโอกาสพบปะกับผู้บริหาร อาจารย์ที่ปรึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น 

3. เพื่อให้ผู้นำชมรมนักศึกษารู้และเข้าใจในนโยบายการจัดกิจกรรมนักศึกษาตามตัวชี้วัดของมหาวิทยาลัย และนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมชมรมนักศึกษา 

4. เพื่อให้ผู้นำชมรมนักศึกษาได้รับความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารสำหรับผู้นำชมรมนักศึกษา

5. เพื่อให้ผู้นำชมรมนักศึกษาทราบการสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมการเป็นผู้นำนักศึกษาชมรม

6. เพื่อให้ผู้นำชมรมนักศึกษาได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่ควรรู้สำหรับผู้นำชมรมนักศึกษา

7. เพื่อให้ผู้นำชมรมนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาแนวทางการจัดกิจกรรมชมรมนักศึกษาในระบบการศึกษาทางไกล

ทั้งนี้กิจกรรมสำคัญในการสัมมนาประกอบด้วย กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กิจกรรมสร้างความรักและหวงแหนต่อสถาบันหลักของชาติ สร้างจิตสำนึกการบำเพ็ญตนด้วยจิตอาสา การบรรยายพร้อมอบรมเชิงปฏิบัติการ การประชุมระดมความคิด (work shop) การสร้างพลังความคิดร่วมกันด้วยการแสดงในกิจกรรมสาระสังสรรค์  โดยมีวิทยากรผู้มีความรู้และประสบการณ์ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพ อาทิ ทีมวิทยากรจาก ขุนศึก๑๑ ชป.กร.พล.ร.๒ รอ. กองพันทหารปืนใหญ่ที่๑๒ กรมทหารปืนใหญ่ที่๒ รักษาพระองค์ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์  รศ.ดร.ชนกนารถ บุญวัฒนะกุล  รศ.ดร.นิธิพัฒน์ เมฆขจร  อาจารย์ชนะ กร่ำกระโทก และคณะ

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าว มสธ. ประจำเดือนกรกฎาคม 2567
ouii031
มอบประกาศนียบัตร สัมฤทธิบัตร