มสธ. ส่งมอบสิ่งของเหลือใช้ให้แก่มูลนิธิกระจกเงาสำหรับนำไปจัดกิจกรรมทางสังคม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.กรรณ จรรยาวุฒิวรรณ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และวิเทศสัมพันธ์  และนางสาวชิดชนก บางเสน นักวิเทศสัมพันธ์ปฏิบัติการ ผู้ประสานงานโครงการ ได้ส่งมอบสิ่งของที่ได้เปิดรับบริจาคทั้งของใหม่และของใช้แล้วสภาพดี เช่น เสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์การเรียน ของเล่นเด็ก ตุ๊กตา หนังสือ และเสื้อกันฝน ให้แก่มูลนิธิกระจกเงาเพื่อไปจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยมีผู้แทนมูลนิธิฯ เป็นผู้รับมอบ

มูลนิธิกระจกเงา ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอย วิภาวดี 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาสังคมในด้านสิทธิมนุษยชน ด้านสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการพัฒนาอาสาสมัครและการแบ่งปันทรัพยากร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้และการใช้ชีวิต โดยมีพื้นที่ปฏิบัติงานทั้งบนสังคมออนไลน์ สังคมเมืองและสังคมชนบท มูลนิธิฯ คาดหวังเป็นกระจกเงาที่สะท้อนเรื่องราวความเป็นจริงของสังคมและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสังคม โดยมีวิธีคิดที่จะสร้างคนและสร้างนวัตกรรมม แล้วจะสร้างความเปลี่ยนแปลงแก่สังคม ผ่านโครงการต่าง ๆ พร้อมเปิดรับอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือและสร้างสรรค์กิจกรรมในมูลนิธิกระจกเงา (https://www.mirror.or.th/index.php)

การจัดกิจกรรม “มสธ. พร้อมส่งต่อ สิ่งของเหลือใช้” ภายใต้โครงการเสริมสร้างความตระหนัก “การเข้าสู่
การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก: มหาวิทยาลัยสีเขียว” ซึ่งขับเคลื่อนโดยสถานวิเทศสัมพันธ์ เป็นการรับบริจาคสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วซึ่งถือเป็นการนำสิ่งของเหล่านั้นกลับคืนมาใช้ให้เกิดประโยชน์แทนการทิ้งไปให้เสียเปล่า มหาวิทยาลัยขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับบุคลากรมหาวิทยาลัย นักศึกษา ศิษย์เก่าและประชาชน ทั่วประเทศทุกท่านที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้

ข่าว : สถานวิเทศสัมพันธ์ มสธ.

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

คำแถลงการณ์ กรณี อำนาจในการเสนอชื่อผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งอธิการบดี (1)
News cover ก.ย
2566-02-07