มสธ. เดินหน้ามหาวิทยาลัยสีเขียวต่อเนื่อง

มสธ. เดินหน้ามหาวิทยาลัยสีเขียวต่อเนื่อง มอบถุงน่องเต็มตัวและแก้วพลาสติกเพื่อทำขาเทียม ชมรมนักศึกษาร่วมบริจาคสิ่งของเหลือใช้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นำโดยรองศาสตราจารย์ ดร.กรรณ จรรยาวุฒิวรรณ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ส่งมอบถุงน่องเต็มตัวที่ไม่ใช้แล้วและแก้วพลาสติกชนิดแข็งที่ใช้แล้วสภาพดีแก่คลินิกกายอุปกรณ์ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ จังหวัดนนทบุรี

กิจกรรม “มสธ. พร้อมส่งต่อ ถุงน่อง แก้วพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว” นี้ อยู่ภายใต้โครงการเสริมสร้างความตระหนัก “การเข้าสู่การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก: มหาวิทยาลัยสีเขียว” ที่ขับเคลื่อนโดยสถานวิเทศสัมพันธ์ที่ได้เปิดรับบริจาคถุงน่องเก่าเพื่อนำไปใช้ในส่วนของการทำเบ้าขาเทียม ทำให้เบ้าขึ้นรูปสวยงามตามรูปทรงของขาตามต้องการ และแก้วพลาสติกชนิดแข็งใช้แล้วเปลี่ยนเป็นภาชนะผสมสารเคมีในการผลิตอุปกรณ์ขาเทียม

นอกจากจะแสดงถึงความตระหนักต่อการคัดแยกขยะของผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นการนำถุงน่องและแก้วพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ลดต้นทุนการผลิตได้มาก เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้พิการในการสร้างกำลังใจและการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 นางสาวกิตติยา ฉายางาม ประธานชมรมนักศึกษา มสธ. จังหวัดนนทบุรี ส่งมอบสิ่งของเหลือใช้ภายใต้โครงการเสริมสร้างความตระหนัก “การเข้าสู่การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก: มหาวิทยาลัยสีเขียว” ให้กับสถานวิเทศสัมพันธ์ หน่วยงานขับเคลื่อนโครงการฯ โดยมีนายตามพงษ์  วงษ์จันทร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์ ศวช. มสธ.นนทบุรี และนักวิเทศสัมพันธ์เป็นผู้รับมอบ เพื่อส่งต่อสิ่งของเหลือใช้อย่างตุ๊กตา เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์เครื่องเขียน ให้แก่มูลนิธิกระจกเงาและมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลให้แก่ศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู จังหวัดราชบุรี และถุงผ้าถุงกระดาษที่ไม่ใช้แล้วให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 

มหาวิทยาลัยขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย

ภาพและข่าว : สถานวิเทศสัมพันธ์ มสธ.

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

Blue Ocean Themed Wide Presentation (1)
LGBTIQ
iuyy0311