นักปกครองท้องที่อีกกว่า 200 คน ขึ้นแท่นบัณฑิตใหม่ มสธ.

นักปกครองท้องที่ ว่าที่บัณฑิตใหม่ มสธ. กว่า 200 คน เข้าอบรมชุดวิชาสุดท้ายที่ มสธ. ก่อนสำเร็จการศึกษาหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต วิชาเอกการบริหารการปกครองท้องที่ ช่วยเพิ่มยอดบัณฑิตในโครงการความร่วมมือระหว่างกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กับ มสธ. เป็นกว่า 8,000 คน

วันที่ 31 ก.ค. 67 ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารพิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) มีพิธีเปิดการอบรมเข้มประสบการณ์วิชาชีพการบริหารการปกครองท้องที่ โดยมี ผศ.ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช รักษาการแทนอธิการบดีเป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมด้วยนายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ร่วมชื่นชมพร้อมให้โอวาทผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นนักศึกษาในโครงการความร่วมมือระหว่างกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กับ มสธ. รวมจำนวน 207 คน

โครงการความร่วมมือดังกล่าวเป็นโครงการเพิ่มความรู้ความสามารถและคุณวุฒิการศึกษาระดับปริญญา หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต วิชาเอกการบริหารการปกครองท้องที่ แก่นักปกครองท้องที่ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบล โครงการทำความร่วมมือร่วมกันตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีนักปกครองท้องที่ในโครงการสำเร็จการศึกษาแล้ว 7,890 คน ซึ่งถ้ารวมรุ่นที่กำลังอบรมในครั้งนี้จะทำให้มีนักปกครองท้องที่สำเร็จการศึกษาจากโครงการนี้แล้วเกือบ 8,100 คน    

สำหรับนักปกครองที่ที่เป็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบล ที่สนใจเข้าสมัครเป็นนักศึกษาในโครงการสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สาขาวิทยาการจัดการ (โครงการความร่วมมือระหว่าง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยกับ มสธ.) โทร 0 2504 8279 

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

yiu55
ngff01
Blue Ocean Themed Wide Presentation