มสธ.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง ปลูกป่าในเมือง จิตอาสาร่วมเก็บขยะให้ชุมชน

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) จัดงาน “สุจิต” จิตอาสา By มสธ. เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กิจกรรมจัดขึ้นวันที่ 26 ก.ค. 2567 ณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชและพื้นที่ชุมชนบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย มี ผศ.ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช รักษาการแทนอธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับผู้ร่วมงานและนำทำกิจกรรมต่างๆ โดยมีกิจกรรมสำคัญได้แก่ การปลูกป่าในเมือง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันปลูกต้นราชพฤกษ์จำนวน 72 ต้น ในพื้นที่อุทยานการศึกษารัชมังคลาภิเษกของมหาวิทยาลัย อันเป็นการสร้างพื้นที่ป่าในพื้นที่เมือง สร้างความร่มรื่นและช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และกิจกรรมร่วมกันเก็บขยะกวาดพื้นทำความสะอาดพื้นที่เดินเท้าริมถนน บริเวณถนนและริมคลองในพื้นที่ชุมชนบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้ยั่งยืนแก่ประชาชนทั่วไปผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้กิจกรรมมีผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ตลอดจนผู้มาร่วมงานจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ รวมทั้งชุมชนในพื้นที่ที่ตั้งของมหาวิทยาลัย ได้แก่ เทศบาลนครปากเกร็ด ชุมชนริมคลองบางพูด บริษัท เมืองทองธานี จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ กรมที่ดิน โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารยูโอบี บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัทเอสแอนด์พี ซินดิเคท จํากัด เข้าร่วมงานรวมกว่า 500 คน

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

Blue Ocean Themed Wide Presentation
News cover ม
ui001