มสธ. มอบยาใหม่ ยาเหลือ ให้โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) นำโดยนางสาวปัทมรัชฎ์ สำราญสุข บรรณารักษ์ชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักบรรณสารสนเทศ ผู้ประสานงานการสอบ ณ โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัย ส่งมอบยาใหม่ ยาเหลือใช้ ให้แก่โรงพยาบาลอุ้มผาง โดยมีนางจันทราภา จินดาทอง หัวหน้าฝ่ายประกันสุขภาพ เป็นผู้แทนโรงพยาบาลรับมอบเพื่อใช้ในโรงพยาบาลอุ้มผางเองและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่นที่ขาดแคลนหรือขาดงบประมาณ

สำหรับยาบริจาคครั้งนี้ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชได้จับมือกับมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) โครงการพลเมืองอาสา ในการแยกยาและเวชภัณฑ์ที่มหาวิทยาลัยได้รับจากการเปิดรับบริจาคจากกิจกรรม “มสธ. พร้อมส่งต่อ ยาเหลือใช้” ภายใต้โครงการเสริมสร้างความตระหนัก “การเข้าสู่การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก: มหาวิทยาลัยสีเขียว” ซึ่งขับเคลื่อนโดยสถานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับบุคลากรมหาวิทยาลัย นักศึกษา ศิษย์เก่าและประชาชนทั่วประเทศทุกท่านที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้

โรงพยาบาลอุ้มผางเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ที่ต้องรับผิดชอบดูแลรักษาผู้ป่วยจำนวนกว่า 94,000 คน ซึ่งเป็นผู้ไม่มีสิทธิ์ในหลักประกันสุขภาพในการรักษาสูงถึง 44,000 คน ดังนั้น การบริจาคยาให้แก่โรงพยาบาลอุ้มผางในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทั้งประชาชนและโรงพยาบาลในเขตอำเภออุ้มผางและละแวกใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นการนำยาเหล่านั้นกลับคืนมาใช้ให้เกิดประโยชน์แทนการทิ้งยาไปให้เสียเปล่าหรือปล่อยให้ยาหมดอายุไป

ภาพและข่าว : สถานวิเทศสัมพันธ์ มสธ.

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

รับน้อง-ฉลองพี่-2
News cover ก.ย
3