อธิการบดีนำคณะ มสธ. ร่วมพิธีถวายราชสักการะพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่ง ม.รามคำแหงจัดขึ้นเนื่องในวันพ่อขุนราม

วันที่ 17 ม.ค. 67 ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราชมหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) กรุงเทพฯ ผศ.ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย รักษาการแทนอธิการบดี พร้อมด้วย รศ.ดร.นราธิป ศรีราม รักษาการแทนรองอธิการบดี ฝ่ายการศึกษา สนับสนุนการเรียนรู้ และวิจัย นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ร่วมพิธีเนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่งตรงกับวันที่ 17 มกราคม ของทุกปี

มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดงานเทิดพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ในโอกาส “วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช” ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 17 มกราคมของทุกปีเป็นวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช และเป็นวันรัฐพิธี การจัดพิธีมีนายวีระพล ตั้งสุวรรณ นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล พิธีบวงสรวงและวางพานพุ่มถวายราชสักการะองค์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยมีผู้แทนส่วนราชการ สถาบันการศึกษา ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ร่วมพิธีจำนวนมาก

“วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช” มีความเป็นมาจากการที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) ทรงพบหลักศิลาจารึกของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่โคกปราสาทร้าง จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2376 ต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 17 มกราคมของทุกปี เป็นวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นวันรัฐพิธี ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2533 เป็นต้นมา

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

Blue Ocean Themed Wide Presentation (1)
Blue Ocean Themed Wide Presentation
Blue Ocean Themed Wide Presentation