หาดสวย ฟ้าใส ทะเลคราม ใต้ทะเลงดงาม “เกาะหลีเป๊ะ”

หาดสวย ฟ้าใส ทะเลคราม ใต้ทะเลงดงาม “เกาะหลีเป๊ะ”

รับฟังเสียง

กลับมาอีกครั้งกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ตามที่ มสธ. เปิดวาร์ปความสุข ความสุขสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง ได้สัญญาไว้ ครั้งนี้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมการพักผ่อนทางทะเล ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาฤดูร้อน เนื่องจากคลื่นลมสงบ แดดแรงเหมาะแก่การพักผ่อนนอนชมทะเลสีครามตัดกับชายหาดสีขาว และการดำน้ำชมฝูงปลาท่ามกลางแนวปะการังอันสวยงาม

ทั้งนี้ความสวยงามของทะเลไทย หลายที่หลายแห่งยังได้รับการยอมรับว่าสวยงามระดับโลก สำหรับวันนี้ มสธ. เปิดวาร์ปความสุข ความสุขสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง ขอนำเสนอ “เกาะหลีเป๊ะ” เกาะที่หลายคนหลงใหลเมื่อไปมาแล้ว และหลายคนใฝ่ฝันว่าสักครั้งในชีวิตจะต้องไปให้ได้  ชื่อเสียงของเกาะหลีเป๊ะแห่งนี้ แม้ชาวต่างชาติยังหลงใหลใฝ่ฝัน แต่ละปีมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวเกาะแห่งนี้ไม่เคยขาด

เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะกลางทะเลอันดามัน อยู่ในเขตตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง เขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูลถึง 85 กิโลเมตร ด้วยความห่างไกลจากแผ่นดินทำให้บนเกาะมีชายหาดที่สวยงาม อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใส สะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เกาะหลีเป๊ะมีพื้นที่ราบเรียบ ไม่มีภูเขาสูง มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่

  • หาดพัทยา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุด เป็นหาดที่มีความคึกคัก เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง ถนนคนเดิน รีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร จุดรับส่งเรือโดยสารและเรือนำเที่ยวไปยังเกาะต่าง ๆ
  • หาดซันไรท์ อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ ใกล้ ๆ กับหมู่บ้านชาวเล เป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงาม ชายหาดขาวละเอียด มีที่พักให้บริการ รวมถึงเป็นที่ตั้งของชาวเลหรือชุมชนชาวพื้นเมืองดั่งเดิม
  • หาดคาร์มา อยู่ทางตอนเหนือ ซึ่งหันหน้าเข้ากับเกาะอาดัง
  • หาดซันเซ็ท อยู่ทางทิศตะวันตก สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม บรรยากาศไม่พลุกพล่าน ค่อนข้างเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว สามารถเล่นน้ำได้

สำหรับจุดท่องเที่ยวที่สำคัญรอบเกาะหลีเป๊ะ ที่จะได้ชมความมหัศจรรย์ ตื่นตาตื่นใจไปพร้อมกับความสวยงาม ทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเลก็จะมี

  • สะพานหินธรรมชาติ เกาะไข่ สะพานหินแห่งนี้จะอยู่ระหว่างการเดินทางจากฝั่งมายังเกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่อยู่กลางทะเลห่างไกล การจะได้เที่ยวตรงจุดนี้ต้องขึ้นเรือจากฝั่งที่ท่าปากบราราในเที่ยวแรกๆ ซึ่งเรือโดยสารจะมีเวลาจอดให้แวะเที่ยวได้
  • เกาะหินงาม เกาะที่ชายหาดมีหินมนๆรูปทรงรี เล็กบ้างใหญ่บ้างทั้งหาดแทนที่ของเม็ดทราย 
  • เกาะหินซ้อน หินทรงลูกเต๋าชนาดใหญ่ที่วางซ้อนกันอยู่กลางทะเล 
  • ปะการังอ่อนหลากสีสัน ร่องน้ำจาบัง และ เกาะหินซ้อน ทั้ง 2 จุดนี้ นับเป็นจุดชมแนวปะการังอ่อนจำนวนมาก ที่มีความสวยงามหลากสีสัน โดยความสวยงามนี้จัดอยู่ในอันดับต้นๆของเมืองไทย 
  • หาดทรายขาวบนเกาะราวี ชายหาดที่มีทรายนิ่มนวลขาวละเอียด ทัศนียภาพแสนสวยงาม ยิ่งยามได้มองไป แล้วเห็นตัดกับท้องทะเลสีคราม

สะพานหินธรรมชาติ เกาะไข่

เกาะหินงาม

เกาะกินซ้อน

ปะการังหลากสีสันที่ร่องน้ำจาบัง

หาดทรายขาว เกาะราวี

ทุกสถานที่ดังกล่าวยกเว้นสะพานหินธรรมชาติที่เกาะไช่ สามารถซื้อแพ็คเกจแบบวันเดย์ทริปได้ที่ร้านประกอบการนำเที่ยวหลายๆแห่งบนเกาะหลีเป๊ะ การท่องเที่ยวและพักผ่อนบนเกาะหลีเป๊ะควรใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน  ส่วนการเดินทางไปยังเกาะ ต้องไปเริ่มที่ท่าเรือปากบรารา อำเภอระงู จ.สตูล เพื่อข้ามทะเลไปยังเกาะหลีเป๊ะ ท่านที่เลือกใช้สายการบิน สามารถลงได้ใกล้ที่สุดที่สนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หรือสนามบินตรัง จังหวัดตรัง      

และนี่คือ มสธ. เปิดวาร์ปความสุข ความสุขสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง ที่นำเรื่องราวของเกาะหลีเป๊ะมาฝากกันในวันนี้ครับ ด้วยเชื่อว่าการเดินทางท่องเที่ยวนับเป็นการมอบความสุขให้กับตนเองได้เป็นอย่างดียิ่ง ได้พักผ่อนจากภาระงาน ได้วางใจให้สบายๆในสถานที่ที่ไป ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ พบประสบการณ์ใหม่ เพิ่มความทรงจำอันแสนประทับใจ ที่สำคัญเปรียบเสมือนการชาร์ดแบตเติมพลังในตัวเองให้มีเรี่ยวแรงกลับมาเต็มที่พร้อมสำหรับการสู้กับภาระงานต่างๆอีกครั้ง ครั้งต่อไปกลับมาพบกับความสุขจากการเดินทางกับ มสธ. เปิดวาร์ปความสุข ความสุขสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง ได้ใหม่ วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

News cover พ.ย
News cover
Blue Ocean Themed Wide Presentation (1)