ความสุขจากการออกเดินทางท่องเที่ยว

ความสุขจากการออกเดินทางท่องเที่ยว

รับฟังเสียง

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า การท่องเที่ยวนับเป็นการมอบความสุขให้กับตนเองได้เป็นอย่างดียิ่ง ได้พักผ่อนจากภาระงาน ได้วางใจให้สบาย ๆ ในสถานที่ที่ไป ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ พบประสบการณ์ใหม่ เพิ่มความทรงจำอันแสนประทับใจ ทั้งเปรียบเสมือนการชาร์จแบตเติมพลังในตัวเองให้มีเรี่ยวแรงกลับมาเต็มที่ พร้อมสำหรับการกับมาสู้กับภาระงานต่าง ๆ อีกครั้ง ความสุขหลาย ๆ อย่างที่เกิดจากการเดินทางท่องเที่ยวได้ ก็เพราะเรามีโอกาสได้ 

เปิดมุมมองที่แปลกใหม่ เพราะการเดินทางในแต่ละครั้ง เราจะได้รับแนวคิดใหม่ๆ จากวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของผู้คนในแต่ละพื้นที่ ทำให้เราเกิดการเรียนรู้ มุมมองของเราเปิดกว้างมากขึ้น และอาจจะได้ลองทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้มุมมองของเราเปลี่ยนไป ทำให้เราได้เข้าใจตัวเองและผู้อื่นมากขึ้น 

การเดินทางท่องเที่ยวทำให้เราสามารถพบมิตรภาพไม่รู้จบ โดยการท่องเที่ยวนั้นอาจทำให้เราได้พบผู้คนที่แตกต่างอีกมากมาย ทำให้เราเรียนรู้การผูกมิตร การปรับตัวเข้าหาผู้อื่น และการเปิดใจยอมรับมิตรภาพใหม่ ทำให้เราได้เข้าใจคนรอบข้างได้มากยิ่งขึ้น เราสามารถหามิตรภาพใหม่ ๆ ได้ตลอดช่วงการเดินทาง เริ่มด้วยการทักทาย หรือพูดคุยที่เรียบง่าย ไม่แน่คุณอาจได้มิตรภาพที่ยืนยาว และชวนกันไปเที่ยวในครั้งต่อไปก็ได้ 

นอกจากนั้นการเดินทางท่องเที่ยวยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตได้ โดยบางอย่างที่เราได้พบเจอ อาจสร้างแรงบันดาลใจให้เราโดยที่เราไม่รู้ตัว แรงบันดาลใจใหม่ๆ นั้นจะมีส่วนช่วยให้เรามีแรงขับเคลื่อน ทำให้เราทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จตรงตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ 

ทั้งนี้การเดินทางท่องเที่ยวยังมีส่วนให้เราก้าวพ้นกำแพงคำว่า “กลัว” โดยการได้ออกไปเที่ยวในโลกกว้าง ทำให้คุณกล้าที่จะเดินไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย และทำให้คุณได้พบกับเส้นทางใหม่ ๆ ค้นพบร้านอาหารอร่อยๆ หรือมุมถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร และเมื่อคุณได้กลับมาจากท่องเที่ยว มันก็จะทำให้คุณกล้าที่จะเผชิญกับทุกๆสิ่ง กล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง และกล้าที่จะออกเดินทางไปในอีกหลาย ๆ ครั้ง 

และแน่นอนว่าการเดินทางท่องเที่ยวช่วยเพิ่มระดับของความสุข การได้ออกไปท่องเที่ยวทำให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น แม้ในบางครั้งอาจจะเจอเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดีบ้าง แต่ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ทำให้ชีวิตมีสีสันและที่สำคัญกว่านั้น คือ มันทำให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติ ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ได้ทานอาหารแปลกใหม่ ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ แบบนี้แหละครับ คือความสุข 

และเหนือสิ่งอื่นใด ความสุขที่เกิดจากการได้ออกไปเดินทางท่องเที่ยวจะกลายเป็นความทรงจำดี ๆ ความรู้สึกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น จะกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของเราตลอดไป และจะทำให้เรารู้สึก สุขใจ ทุกครั้ง ที่ได้นึกถึง

เมื่อเห็นในหลายเรื่องและหลายอย่างที่เป็นความสุขอันเกิดจากการได้ออกเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ครั้งต่อไปใน มสธ. เปิดวาร์ปความสุข ความสุขสร้างได้ด้วยตัวเราเอง จะนำข้อมูลและเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มาฝากกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าแต่ละที่ แต่ละแห่ง ถ้าไปแล้ว ทุกท่านจะเปิดวาร์ปความสุขได้อย่างแน่นอน แต่วันนี้ฝากไว้เพียงเหตุผลต่าง ๆ ที่สร้างความสุขได้จากการท่องเที่ยวก่อน สำหรับครั้งหน้าติดตาม มสธ. เปิดวาร์ปความสุข  ความสุขสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง ได้ใหม่  

บทความโดย

ข่าวที่น่าสนใจ

yuyyt
News cover (4)
TCAS