สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มสธ. จัดหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์และการตลาดดิจิทัล รุ่นที่ 2 ภายใต้แนวคิดจากห้องเรียนสู่ห้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่ “คิดเป็น ทำได้ ขายจริง” โดยมีการจัดงานให้นักศึกษาในโครงการได้ลงตลาดจำหน่ายจริง ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จีรานุช บุดดีจีน อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หัวหน้าโครงการ กล่าวรายงาน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนมพัทธ์ สมิตานนท์ รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล วิจัย และบริหารทั่วไป เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมเยี่ยมชมบูธภายในงาน
ในโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่หลักสูตรนี้เป็นการศึกษาในลักษณะ non degree ที่ไม่ได้เน้นการศึกษาที่ให้ปริญญาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถมีความยืดหยุ่นปรับตัวสร้างศักยภาพการทำงานพร้อมปรับเปลี่ยนตัวเอง ไปสู่ความรู้ใหม่บนฐานความรู้ทักษะต่างๆและสามารถตอบโจทย์การผลิต และธุรกิจตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทย เพื่อพัฒนายกระดับเศรษฐกิจของประเทศในยุคที่มีการแข่งขันสูงนี้ได้
โครงการดังกล่าว เหมาะกับผู้ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองหรือผู้ที่ต้องการอาชีพเสริมเป็นการเรียนออนไลน์ผสมผสานกับการทำกิจกรรมเวิร์คช็อป ที่มสธ. เน้นทำจริงขายจริงซึ่งการอบรมทั้งหมดจะใช้ระยะเวลา 4 เดือนโดยรุ่นที่ 2 เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนตุลาคม 2566 มีนักศึกษาสมัครและเข้าร่วมทั้งหมด 50 คน มีวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และการตลาดดิจิทัล มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้เรียน พร้อมให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งหลักสูตร รวมถึงผู้เรียนทุกท่านที่เข้าเรียนจะมีการทำกิจกรรมต่างๆโดยเฉพาะกิจกรรมการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อต่อยอดการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต่อไป
ภาพและข่าว : สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มสธ.